widehunt
பங்கு வர்த்தகம்

பங்கு வர்த்தகம் என்றால் என்ன?

பங்கு வர்த்தகம் என்பது குறுகிய காலத்திற்குள், பெரும்பாலும் நாளுக்குள், உடனடி வெகுமதிகளை அறுவடை செய்யும் நோக்கத்துடன் பங்குகளை வாங்குதல் மற்றும் விற்பதைக் குறிக்கிறது.

பங்கு வர்த்தகம் வர்த்தகர்களுக்கு குறுகிய கால ஆதாயங்களை வெகுமதி அளிப்பதில் பெரும் ஆற்றலைக் கொண்டுள்ளது. இருப்பினும், இழப்புகளின் சாத்தியமான அபாயத்தை புறக்கணிக்க முடியாது. எனவே, தாராளமான அபாயப் பசி உள்ளவர்கள் மட்டுமே பங்கு வர்த்தகத்தைக் கருத்தில் கொள்ளலாம்.

Share Market

பங்கு வர்த்தகம் அதிக பரிவர்த்தனை செலவுகளை உள்ளடக்கியது, ஏனெனில் இது பங்குகளை அடிக்கடி விற்பது மற்றும் வாங்குவது போன்றது, மேலும் இதுபோன்ற ஒவ்வொரு பரிவர்த்தனைக்கும் உங்களிடம் பரிவர்த்தனை கட்டணம் விதிக்கப்படும்.

5 வகையான பங்கு வர்த்தகம்

பங்கு வர்த்தகத்தில் ஐந்து அணுகுமுறைகள் உள்ளன. ஒவ்வொரு அணுகுமுறையின் இறுதி நோக்கமும் லாபம் ஈட்டுவதாக இருந்தாலும், ஒவ்வொரு சந்தர்ப்பத்திலும் அவற்றின் செயல் முறை தனித்தன்மை வாய்ந்தது.

பின்வருபவை பங்கு வர்த்தகத்தின் வகைகள்:

1. நாள் வர்த்தகம் Day trading

நாள் வர்த்தகர்கள் பங்கு நிலைகளை எடுத்து, சம்பாதித்த வருமானத்தைப் பொருட்படுத்தாமல் அதே நாளில் அவற்றைச் சமன் செய்கிறார்கள். நாள் வர்த்தகம் என்பது சில நிமிடங்கள் முதல் சில மணிநேரங்கள் வரை வர்த்தக நிலைகளை எடுத்துக்கொள்வதை உள்ளடக்குகிறது. நாள் வர்த்தகர்கள் பங்கு விலைகளில் மிகச் சிறிய ஏற்ற இறக்கங்களில் விளையாடுகின்றனர், மேலும் இத்தகைய வர்த்தகப் பாணி அவர்களை ஒரே இரவில் நிலைநிறுத்த அனுமதிக்காது.

நாள் வர்த்தகத்திற்கு சந்தையைப் பற்றிய ஆழமான அறிவும், அதிக ஆபத்தை உண்டாக்கும் ஏற்ற இறக்க விளையாட்டின் பிடிப்பும் தேவை. விலை நகரும் முன் வர்த்தகத்தைப் பாதிக்கும் வகையில் சரியான விலைப் புள்ளிகளைப் பிடிக்க, சந்தை நேரத்தின் போது வர்த்தகர் தங்கள் கணினித் திரைகளில் தங்கள் பார்வையை நிலைநிறுத்த வேண்டும்.

2. ஸ்கால்பிங் Scalping

நாள் வர்த்தகம் ஒரு சிறிய காலக்கெடுவைக் கொண்டிருப்பதாக நீங்கள் நினைத்தால், ஸ்கால்பிங்கின் பின்னணியில் உள்ள கருத்து நிச்சயமாக உங்களை ஆச்சரியப்படுத்தும். ஸ்கால்பிங் என்பது ஒரு வகை வர்த்தகமாகும், அங்கு ஒரு சில வினாடிகள் முதல் சில நிமிடங்கள் வரை, அதற்கு மேல் அல்ல.

வரம்புக்கு உட்பட்ட பங்குகளுக்கு ஸ்கால்பிங் ஒரு பொருத்தமான வர்த்தக உத்தி. அத்தகைய வரம்பிற்குட்பட்ட பங்குகளின் மேல் மற்றும் கீழ் வரம்பை தீர்மானிக்க ஸ்கால்ப்பர்கள் விலை நடவடிக்கையின் உதவியை எடுத்துக்கொள்கிறார்கள்.

ஸ்கால்ப்பிங் வர்த்தகத்தில் வாங்கும் ஆர்டர்கள் குறைந்த வரம்பில் எடுக்கப்படுகின்றன, அதே சமயம் ஸ்கால்ப்பிங் வர்த்தகத்தில் விற்பனை ஆர்டர்கள் விலை உச்ச வரம்பை நெருங்கும் போது எடுக்கப்படும். ஸ்கால்பிங் மைக்ரோ டிரேடிங் என்றும் அழைக்கப்படுகிறது, ஏனெனில் இது பல வர்த்தகங்களில் விரைவாக நுழைவதை உள்ளடக்கியது. அதாவது ஒரே பங்கு அல்லது வேறு பங்குகளில், ஒரு நிமிடத்திற்குள் (உங்களால் முடிந்தால்!) உங்கள் நிலையை பலமுறை திறந்து மூடலாம்.

ஸ்கால்பிங்கிற்கு விரைவான முடிவெடுக்கும் திறன், சந்தை ஏற்ற இறக்கங்கள் பற்றிய விழிப்புணர்வு மற்றும் அனுபவம் தேவை. ஸ்கால்ப்பிங்கிற்கு துல்லியமான நுழைவு மற்றும் வெளியேறுதல் அவசியம்.

3. ஊஞ்சல் வர்த்தகம் Swing trading

குறுகிய மற்றும் நடுத்தர கால விலை நகர்வுகளைக் கைப்பற்றும் நோக்கத்துடன் சில நாட்கள் முதல் சில வாரங்கள் வரையிலான முதலீட்டு அடிவானத்துடன் பங்குகளை வர்த்தகம் செய்வதை உள்ளடக்கியது. ஸ்விங் வர்த்தகம் ஒரே இரவில் மற்றும் சில நேரங்களில் வார இறுதி அபாயங்களை உள்ளடக்கியது. வர்த்தகர்கள் தொழில்நுட்ப பகுப்பாய்வு மற்றும் திசையில் வர்த்தகம் ஆகியவற்றைப் பயன்படுத்தி பங்குகளின் குறுகிய முதல் நடுத்தர கால இயக்கத்தை முன்கூட்டியே தடுக்க முயற்சி செய்கிறார்கள்.

ஸ்விங் வர்த்தகர்கள் தங்கள் தொழில்நுட்ப பகுப்பாய்வு அல்லது அவர்கள் பின்பற்றும் தொழில்நுட்ப குறிகாட்டிகளுக்கு ஏற்ப இலக்குகளை நிர்ணயித்து வர்த்தகத்தில் இழப்புகளை நிறுத்துகிறார்கள்.

ஒரு குறிப்பிட்ட பங்கு அதன் முக்கியமான ஆதரவு நிலைகளில் ஒன்றிலிருந்து கீழே இறங்கும் என்று ஒருவர் நம்புகிறார் என்று வைத்துக் கொள்வோம், வர்த்தகர் பங்குகளை சரிவின் போது வாங்குவதற்கு பங்கின் மீது வாங்கும் வர்த்தகத்தை மேற்கொள்வார். சமீபத்திய அதிகபட்சம் அல்லது அதற்கு அருகில் ஒரு இலக்கு நிர்ணயிக்கப்பட்டு விற்பனை ஆர்டர் வைக்கப்படும்.

4. உந்த வர்த்தகம் Momentum trading

வேகம் என்பது பங்கு விலைகள் துரிதப்படுத்தப்படும் வேகம். உந்த வர்த்தகம் என்பது பங்கு விலையில் ஏற்றம் அல்லது வீழ்ச்சியின் போக்கு ஒரு குறிப்பிட்ட காலத்திற்கு தொடரும் என்ற அடிப்படையை அடிப்படையாகக் கொண்டது. வர்த்தகர்கள் ஏற்கனவே வாங்கும் வேகத்தில் உள்ள பங்குகளை வாங்குகிறார்கள் மற்றும் வீழ்ச்சியை அனுபவிக்கும் பங்குகளை குறைக்கிறார்கள்.

ட்ரெண்ட் ரிவர்சல் உறுதிப்படுத்தப்படும் வரை, சிறிய பின்னடைவுகளைப் பொருட்படுத்தாமல் வலுவான வேகம் தொடரும் என்று எதிர்பார்க்கப்படுகிறது. உந்த வர்த்தகம் என்பது MACD, VWAP போன்ற வால்யூம் மற்றும் மொமெண்டம் குறிகாட்டிகளைப் பயன்படுத்துவதை உள்ளடக்குகிறது.

5. நிலை வர்த்தகம் Position trading

இது வாங்குதல் மற்றும் வைத்திருக்கும் வர்த்தகம் என்றும் அழைக்கப்படுகிறது. குறுகிய கால ஏற்ற இறக்கத்திற்கு அதிக முக்கியத்துவம் கொடுக்காமல், பங்கு விலைகளில் நீண்ட கால விலை நகர்வுகளை அதிகம் பயன்படுத்துவதை இது நோக்கமாகக் கொண்டுள்ளது.

சந்தையில் அதிக நேரம் முதலீடு செய்ய முடியாத செயலற்ற வர்த்தகர்களுக்கு இது ஏற்றது. நிலை வர்த்தகர்கள் தொழில்நுட்ப மற்றும் அடிப்படை பகுப்பாய்வுகளின் கலவையால் ஆதரிக்கப்படுகிறார்கள். நிலை வர்த்தகத்திற்கான கால அளவு வாரங்கள் முதல் மாதங்கள் வரை இருக்கும். சில வர்த்தகர்கள் தங்கள் இலக்குகளை அடையும் வரை அல்லது ஸ்டாப் லாஸ் பின் தங்கும் வரை தங்கள் நிலைப் பங்குகளை வைத்திருப்பார்கள்.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *